Khi bị trễ kinh hầu hết chị em đều nghĩ tới trường hợp mình đã mang thai, nhất là với những bạn gái đã có quan hệ tình dục không an toàn, quên sử dụng thuốc tránh thai/bao cao su khi quan hệ,… Vậy triệu chứng trễ kinh khi mang thai như thế nào? trễ kinh bao lâu thì có thai? Để có lời giải đáp cụ thể cho vấn đề này, mời các bạn nữ cùng theo dõi bài viết dưới đây được cung cấp từ phía chuyên gia.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG TRỄ KINH KHI MANG THAI

Kinh nguyệt là hiện tượng mà bất kỳ nữ giới nào đến tuổi dậy thì đều phải trải qua, nó giống như đồng hồ báo thức các vấn đề sức khỏe sinh sản cho chị em. Trễ kinh hay chậm kinh là biểu hiện của chu kỳ kinh nguyệt bất thường đối với phụ nữ, là hiện tượng khi đến kỳ hành kinh nhưng vẫn chưa xuất hiện kinh nguyệt.

Thông thường, nếu quá 35 ngày tính từ ngày hành kinh mà chưa có kinh nguyệt thì được gọi là trễ kinh. Đối với những phụ nữ đã quan hệ tình dục, khi thấy triệu chứng trễ kinh thì việc đầu tiên mà họ nghĩ đến là khả năng đã có thai.

Tre-kinh-thu-que

Trễ kinh có phải là triệu chứng mang thai không?

Trước câu hỏi trễ kinh bao nhiêu ngày thì có thai, các chuyên gia sản – phụ khoa cho biết: đối với phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, trễ kinh quá 5- 10 ngày thì khả năng đã có thai rất cao. Tuy nhiên, với phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt thất thường, trễ kinh chưa hẳn là dấu hiệu có thai chính xác, do vậy bạn cần phải thử thai.

Thông thường sau khi thụ thai, lượng hóc-môn hCG trong cơ thể phụ nữ sẽ tăng lên, nên khi trễ kinh, phụ nữ có thể thử thai sớm tại nhà. Cách kiểm tra thai đơn giản là dùng que thử thai, làm các xét nghiệm, siêu âm,… khi đó bạn sẽ biết chính xác có phải mình đã mang thai hay không.

Ngoài triệu chứng trễ kinh khi mang thai, thai phụ còn có thể gặp các dấu hiệu mang thai đi kèm khác như: Mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, ngực sưng, tức ngực, thân nhiệt tăng, tâm trạng thất thường, đầy hơi, nhạy cảm với mùi, nôn và buồn nôn,… Vì vậy bạn hãy theo dõi những sự thay đổi trên cơ thể để đi thăm khám kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG TRỄ KINH KHÔNG PHẢI DO MANG THAI

Không phải trường hợp bị trễ kinh nào cũng là do mang thai, theo các bác sĩ chuyên khoa, còn có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng trễ kinh ở nữ giới cụ thể là:

Mũi tên nhấp nháy Stress, căng thẳng: Việc tâm lý luôn căng thẳng, lo lắng, buồn phiền, thay đổi môi trường sống cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của buồng trứng và chu kỳ kinh nguyệt.

Mũi tên nhấp nháy Tác dụng phụ của thuốc: Sử dụng các loại thuốc kháng sinh kéo dài, thuốc giảm cân, thuốc tránh thai khẩn cấp,… cũng khiến các chị em dễ gặp phải hiện tượng kinh nguyệt đến trễ.

Nguyen-nhan-tre-kinh

Có nhiều nguyên nhân gây trễ kinh nguyệt

Mũi tên nhấp nháy Mắc các bệnh phụ khoa: U  xơ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, suy buồng trứng, viêm buồng trứng, hội chứng buồng trứng đa nang,… Để nhận biết sớm những bệnh lý này thì các chị em cần theo dõi những thay đổi bất thường như khí hư ra nhiều, đau bụng dưới, trễ kinh,…

Mũi tên nhấp nháy Ngoài ra, triệu chứng trễ kinh còn có thể là do rối loạn nội tiết tố và mất cân bằng hoocmon, nạo phá thai không an toàn, thường xuyên sử dụng các chất kích thích, chế độ ăn uống thiếu khoa học,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ TRỄ KINH UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

Ngoại trừ trễ kinh là do có thai ra thì trễ kinh do các bệnh lý nguy hiểm kể trên là điều hết sức lo ngại, chị em cần đến cơ sở y tế chất lượng, đảm bảo để điều trị nhằm tránh tối thiểu những biến chứng xấu có thể xảy ra.

Tại Hải Phòng, chị em có thể đến khám và điều trị các bệnh phụ khoa, khám thai, khám trễ kinh,… ở Phòng khám đa khoa Hồng Phát. Đây là địa chỉ được cấp phép hoạt động và giám sát chặt chẽ của Sở Y tế, nhận được sự tín nhiệm của đông đảo người bệnh.

24_84

Phòng khám đa khoa Hồng Phát-Địa chỉ điều trị trễ kinh hiệu quả-uy tín

Tại đây các bác sĩ sẽ dùng các phương pháp hiện đại để chẩn đoán nguyên nhân gây chậm kinh như: xét nghiệm dịch âm đạo, khám lâm sàng, phát hiện sự tồn tại của thai nhi qua xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu, siêu âm bụng,… qua đó, dựa vào nguyên nhân mà đưa ra phác đồ điều trị bệnh hiệu quả.

  Phương pháp nội khoa (dùng thuốc): Điều trị rối loạn kinh nguyệt do kinh bị tắc ứ liên quan đến các rối loạn nội tiết tố và hoạt động của tĩnh mạch. Cách này giúp điều kinh, thông kinh, kinh nguyệt ổn định.

  Phương pháp ngoại khoa: Kết hợp kỹ thuật hiện đại, là phương pháp điều trị kinh nguyệt do bệnh phụ khoa gây ra như Dao leep, Oxygene,… đem lại hiệu quả cao.

  Những trường hợp trễ kinh do mang thai, bác sĩ sẽ tư vấn chế độ chăm sóc thai kỳ phù hợp, lên kế hoạch khám thai định kỳ. Nếu bạn mang thai ngoài ý muốn, không thể giữ thai bác sĩ sẽ thực hiện đình chỉ thai kỳ an toàn, không biến chứng.

Khám và điều trị trễ kinh tại Phòng khám đa khoa Hồng Phát chị em sẽ hoàn toàn yên tâm bởi: Chi phí được niêm yết công khai, minh bạch, theo đúng quy định của Sở y tế hiện hành, thông tin cá nhân bảo mật tuyệt đối, thủ tục tối giản, phục vụ tận tình, chu đáo,…

Trên đây là những thông tin giải đáp về triệu chứng trễ kinh khi mang thai. Nếu còn thắc mắc gì cần được giải đáp, các chị em có thể gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< các bác sĩ sẽ nhanh chóng hỗ trợ.