Hiện tượng khô âm đạo, ra ít khí hư ở nữ giới không chỉ là căn nguyên của nhiều bệnh lý nguy hiểm mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống chăn gối của vợ chồng. Do đó, tìm kiếm cách chữa khô âm đạo hiệu quả là mong muốn của hầu hết chị em khi không may mắc phải tình trạng này. Cùng các chuyên gia giải đáp cụ thể hơn về chứng khô âm đạo khí hư ra ít và cách chữa trị hiệu quả trong bài viết sau nhé.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỨNG KHÔ ÂM ĐẠO Ở NỮ LÀ GÌ?

Chứng khô âm đạo ở nữ là hiện tượng chất nhầy ở âm đạo không tiết ra nữa hoặc tiết ra rất ít. Tình trạng này khiến chị em đau rát khi quan hệ tình dục và có nguy cơ bị viêm nhiễm vùng kín rất cao. Khô âm đạo thường xảy ra ở phụ nữ trong và sau thời kỳ mãn kinh cũng như tiền mãn kinh.

Theo các chuyên gia sản phụ khoa, chứng khô âm đạo ở phụ nữ do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Trong đó, có thể kể đến các nguyên nhân cụ thể như:

Suy giảm nội tiết tố: Khi trải qua sinh nở, phụ nữ tiền mãn kinh,… sẽ khiến cho nội tiết tố bị suy giảm làm cho âm đạo bị khô, lỏng lẻo và giảm độ đàn hồi.

Do sử dụng thuốc: Việc sử dụng các loại thuốc tránh thai, thuốc hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, thuốc chống trầm cảm,… cũng sẽ dẫn đến tình trạng khô âm đạo, khô âm vật.

Do thói quen ăn uống không tốt: Nhiều nghiên cứu cho thấy thói quen ăn uống không tốt sẽ dễ gây mất cân bằng nội tiết tố nữ và dẫn đến hiện tượng âm đạo bị khô.

Mất cân bằng pH, viêm nhiễm: Khi bị mất cân bằng độ pH hay bị viêm nhiễm vùng âm đạo, âm hộ sẽ dễ bị khô, xuất hiện nhiều khí hư có mùi hôi tanh khó chịu, có màu trắng hoặc màu xanh ở dạng bột như bã đậu.

Kho-am-dao

Khô âm đạo tình trạng thường gặp ở nữ giới

Vệ sinh vùng kín không đúng cách: Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập gây bệnh. Chị em vệ sinh quá sạch, thụt rửa sâu bên trong khiến cho âm đạo bị tổn thương, đồng thời gây mất cân bằng môi trường âm đạo khiến âm đạo bị khô.

Thức khuya, căng thẳng, stress…: đều có thể gây ra sự rối loạn hoóc môn và ảnh hưởng lớn đến việc tiết dịch ở vùng kín gây khô âm đạo.

Do cho con bú: Nồng độ hormon prolatin sẽ tăng khi phụ nữ cho con bú, điều này góp phần làm giảm nồng độ hormon dopamin do đó dẫn tới giảm ham muốn.

Một số chị em trong lần đầu có quan hệ, họ cũng hay lo lắng và khiến cho âm đạo không thể sản xuất ra chất bôi trơn, gây khô âm đạo. Trong trường hợp này, tự chị em phải biết cách điều chỉnh tâm lý của mình. Nếu thấy cần, hãy trao đổi với đối tác để họ giúp mình vượt qua khủng hoảng tâm lý 1 cách nhanh nhất.

ÂM ĐẠO KHÔ KHÍ HƯ RA ÍT CÓ TÁC HẠI GÌ?

Không thể không phủ nhận những tác hại của khô âm đạo tới chị em là rất lớn. Do khô âm đạo có thể xuất hiện ở bất cứ độ tuổi nào, từ phụ nữ trẻ tới phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh. Khô âm đạo có thể gây ra một số tác hại như:

Tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại tấn công. Gây nên nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm nhiễm bộ phận sinh dục, khí hư và các bệnh phụ khoa khác.

Tạo cảm giác khô rát, đau khó chịu khi quan hệ tình dục. Ngoài ra khô âm đạo mà vẫn quan hệ tình dục còn tạo ra các vết xước trong thành âm đạo. Gây chảy máu âm đạo và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. phát triển.

Khô âm đạo dễ gây ra hiện tượng són tiểu hay tiểu buốt, tiểu rắt. Làm ảnh hưởng tới sinh hoạt thường ngày của chị em.

Khiến chị em tự ti, mặc cảm với chuyện “yêu”. Là nguyên nhân gây rạn nứt hạnh phúc gia đình.

Ngoài ra, khô âm đạo còn cản trở việc tinh trùng gặp trứng, khiến chị em gặp phải tình trạng vô sinh hiếm muộn.

 Âm đạo của bạn khô hạn, đau rát khó chịu mỗi khi gần gũi, khiến cho bạn ngại quan hệ. Đừng ngại ngần hãy >>> Nhấp vào bảng chat <<< để trao đổi với chuyên gia sản phụ khoa.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA KHÔ ÂM ĐẠO HIỆU QUẢ CHỊ EM NÊN BIẾT

Các chị em khi bị khô âm đạo thì không nên nóng vội mà tìm cách tự điều trị tại nhà khi chưa xác định được nguyên nhân gây bệnh.

Cách tốt nhất là nên tới cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra cụ thể và đưa ra cách điều trị phù hợp, tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Dieu Tri Kho Am Dao

Điều trị khô âm đạo hiệu quả tại Phòng Khám Hồng Phát

Hiện nay, Phòng Khám Phụ Khoa Hồng Phát TP Vinh - Nghệ An được biết đến là một trong những địa chỉ chuyên phụ khoa uy tín, hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều chị em bị khô âm đạo an toàn, chi phí hợp lý.

Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài mang đến cho bệnh nhân không gian thoải mái, tiện nghi, khám, chữa bệnh nhanh chóng, trả kết quả chậm nhất sau 2 tiếng.

Đội ngũ chuyên gia giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, từng có thời gian công tác tại các bệnh viện lớn ở nước ngoài. Nắm bắt bệnh nhanh chóng, chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời các bệnh lý phụ khoa một cách an toàn – hiệu quả cao – tiết kiệm.

Cập nhật mới liên tục các phương pháp chữa bệnh tiên tiến như chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian và mới đây nhất là phương pháp Oxygen (O3) trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa, Dao Leep trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung…

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp với mô hình phòng khám “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân” đảm bảo riêng tư, tế nhị, thuận tiện trao đổi, chăm sóc, điều trị mà mọi thông tin bệnh nhân được bảo mật an toàn.

Phong-kham-hong-phat-cho-nu

Phòng Khám Phụ Khoa Hồng Phát

Đặc biệt, thời gian làm việc cũng rất linh hoạt, từ 07:30 - 19:00 từ thứ 2 đến chủ nhật, kể cả lễ, tết, phục vụ tối đa nhu cầu của bệnh nhân.

Tất cả chi phí khám – chữa khô âm đạo và các căn bệnh phụ khoa được công khai rõ ràng, in hóa đơn theo quy định của Sở Y Tế quy định.

Nếu còn điều gì cần thắc mắc, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< bên dưới, các chuyên gia sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí