Có rất nhiều chị em gần đây đã gửi câu hỏi qua hệ thống tư vấn trực tuyến của phòng khám phụ khoa Lê Lợi và than thở rằng: Vào 1 ngày đẹp trời, bỗng phát hiện ở cô bé đột nhiên xuất hiện vài nốt mụn lạ, bé li ti và hơi ngứa nhưng hoang mang không hiểu đó là bị gì? Nguyên nhân vì sao cô bé bị nổi mụn…và không biết liệu rằng chúng có nguy hiểm gì hay không?

Ngay sau đây, tất tần tật những thắc mắc này sẽ được các chuyên gia y tế hàng đầu đến từ Phòng khám Phụ Khoa Lê Lợi giải đáp rõ hơn qua bài viết này.

Bạn cũng đang gặp phải tình trạng này?

Hãy Click vào bảng này để nhận được tư vấn

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG LOẠI MỤN THƯỜNG XUẤT HIỆN Ở CÔ BÉ

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Phụ Khoa Lê Lợi cho biết, cô bé bị nổi mụn phổ biến nhất vẫn là các vị trí như môi lớn, môi bé, thành âm đạo, bên trong và ngoài hậu môn…Những loại mụn thường xuất hiện ở cô bé bao gồm:

Mụn nước: Âm đạo nổi mụn nước trước khi xuất hiện sẽ có những hạt nhỏ li ti như hạt đỗ, vài ngày sau sẽ vỡ ra gây viêm loét niêm mạc da, gây các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu.

Mụn thịt: Có màu hồng khác biệt với da, ban đầu thường xuất hiện vài nốt nhỏ sau đó mới phát triển to dần thành từng mảng. Bệnh nhân có các biểu hiện ngứa, dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn.

Mụn mủQuanh cô bé (cả bên trong và bên ngoài) xuất hiện các nốt mụn có chứa mủ gây tình trạng ngứa ngáy, sau đó lở loét niêm mạc

Mụn đầu trắng: Quanh bộ phận sinh dục có triệu chứng đau rát, nóng, nổi mụn đầu trắng nhỏ thành chùm, dễ vỡ. Gây đau đớn khi đi tiểu, có thể kèm theo sốt, nhức đầu…

 Bạn bị nổi mụn li ti ở cô bé nhưng không biết rõ là mụn gì và có nguy hiểm không? Trò chuyện cùng bác sĩ ngay Tại đây để được trợ giúp

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

VÌ SAO CÔ BÉ BỊ NỔI MỤN

Theo thống kê gần đây nhất của Bộ y tế, hơn 80% phụ nữ gặp phải tình trạng nổi mụn ở cô bé. Đây có thể là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa nghiêm trọng, cụ thể như: 

1. Viêm âm đạo 

Bệnh lý phổ biến ở nhiều chị em với các triệu chứng phổ biến gồm: hiện tượng khí hư ra nhiều, gây đau rát, đặc biệt là tình trạng nổi những mụn nhỏ ở vùng kín khiến khi quan hệ đau rát.

Bệnh có thể lây nhiễm sang các bộ phận khác như tử cung hay buồng trứng… gây biến chứng vô sinh khi không được điều trị kịp thời.

2. Viêm nang lông

Nang lông ỏ vùng kín bị viêm nhiễm dẫn đến việc xuất hiện những mụn thịt nhỏ tại vị trí này, kèm theo cảm giác ngứa rát, sưng đỏ. Bệnh sẽ không thể tự hết nếu không được điều trị.

3. Mụn rộp sinh dục

Đây là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm. Chị em thường nhận thấy xuất hiện các triệu chứng nổi mụn nước nhỏ li ti, xếp thành từng mảng. vị trí xuất hiện chủ yếu là ở âm vật, âm hộ, môi lớn và môi bé.

Những mụn nước này rất dễ vỡ khi cọ xát gây chảy mủ, chảy dịch, lở loét từng mảng gây ngứa và đau rát.

4. Nhiễm virus HPV

Sau một thời gian ủ bệnh, tại vị trí viêm nhiễm sẽ xuất hiện những nốt mụn thịt, u nhú màu hồng tươi như nhú gai, vị trí xuất hiện thường ở môi bé và môi lớn.

mun-rop-sinh-duc

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Nhiễm virus HPV khiến cô bé bị nổi mụn

Bệnh không được điều trị kịp thời sẽ tạo điều kiện cho các nốt mụn phát triển thành từng mảng lớn, lan sâu vào bên trong làm tắt nghẽn ống dẫn trứng gây vô sinh hay thậm chí là ung thư cổ tử cung.

Nổi mụn vùng kín có ảnh hưởng thế nào?

Mụn ở âm đạo nếu là do những bệnh lý trên gây ra, người bệnh sẽ đối mặt với các biến chứng như:

Gây viêm nhiễm trên nhiều bộ phận, gây lỡ loét, đau đớn, có mùi hôi thối.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: cảm giác đau rát sẽ làm mất hưng phấn, khoái cảm khi quan hệ, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng chán “yêu”.

Ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh: cảm giác tự ti, ngại giao tiếp, ngại quan hệ… có thể bị trầm cảm.

Dễ lây lan cho bạn tình và người thân.

Nếu những thai phụ mắc những bệnh này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ cho thai nhi (lây nhiễm từ mẹ sang con) dẫn đến hiện tượng sinh non, sảy thai hoặc dị tật bẩm sinh…

 Tôi muốn tư vấn và đặt lịch khám cùng bác sĩ chuyên khoa. Mời bạn nhấp Tại đây 

Tôi muốn tìm 1 địa chỉ uy tín để thăm khám và xét nghiệm

 Đừng áp lực! Click vào bảng tư vấn để lắng nghe tư vấn cụ thể từ bác sĩ chuyên khoa

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ THĂM KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ CÔ BÉ NỔI MỤN

Ngay khi phát hiện cô bé xuất hiện các nốt mụn thì chị em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thăm khám và được chữa trị kịp thời. Thông qua quá trình thăm khám bác sĩ sẽ xác định chính xác nguyên nhân và tư vấn cách chữa trị tốt nhất.

Tại Thành phố Vinh, Phòng khám Phụ Khoa Lê Lợi là một trong những cơ sở y tế uy tín trong điều trị các bệnh lý phụ khoa nói chung và nổi mụn ở cô bé nói riêng. Điều này được nhiều bệnh nhân công nhận vào ủng hộ qua kết quả điều trị tại phòng khám, với: 

Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, tận tâm: Các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa trong đó có chứng nổi mụn cô bé. Không những thế, các bác sĩ luôn đặt cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm tất cả vì sức khỏe của bệnh nhân.

Trang thiết bị điều trị hiện đại: Phòng khám dùng những thiết bị hiện đại nhất để phục vụ cho việc chẩn đoán, xét nghiệm và điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục khiến cô bé nổi mụn, đảm bảo được tính an toàn, chính xác và nhanh chóng.

Chi phí hợp lý: Chi phí sẽ dựa vào mức độ và tình trạng bệnh của mỗi người. Mọi chi phí đều được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của Sở y tế hiện hành.

 Thông tin bảo mật: Mọi thông tin về bệnh án của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn, chỉ phục vụ trong quá trình điều trị bệnh. Tuyệt đối không để lộ ra bên ngoài.

Phụ Khoa Lê Lợi – Địa chỉ uy tín trong điều trị các bệnh lý phụ khoa

Để được điều trị cô bé nổi mụn bằng các phác đồ khoa học và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với phòng khám Phụ Khoa Lê Lợi chúng tôi, tại địa chỉ TP Vinh - Nghệ An. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA LÊ LỢI

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại Hotline: 0238 359 8888

2 Tư vấn qua >>Tư Vấn Trực Tuyến<<

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí