Quan hệ sau mấy ngày thì có thai? Đây là thắc mắc của không ít người, đặc biệt là những cặp vợ chồng đang mong muốn sinh thêm em bé. Để trả lời câu hỏi này, mời bạn đọc tiếp tục theo dõi trong bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

QUAN HỆ SAU MẤY NGÀY THÌ CÓ THAI?

Quan hệ tình dục nếu không sử dụng phương pháp phòng tránh thì rất dễ thụ thai. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng dễ dàng và nhiều trường hợp cần đến một vài năm mới có thể thụ thai thành công.

Thông thường, để di chuyển từ cổ tử cung đến ống dẫn trứng, tinh trùng khoảng 2 đến 3 ngày, chậm là 5 ngày. Hành trình di chuyển của tinh trùng không hề bị cản trở bởi trọng lực vì thế, dù bạn ở tư thế nào thì tinh trùng cũng có thể đến gặp trứng một cách dễ dàng.

Nếu người phụ nữ đang ở trong giai đoạn rụng trứng, trứng đã chờ ở phần ống dẫn trứng thì sau khi quan hệ, tinh trùng mất trung bình khoảng 45 phút, chậm nhất là 12 tiếng để có thể gặp trứng và thụ thai.

Nếu bạn không đang trong giai đoạn rụng trứng thì việc thụ thai vẫn có thể xảy ra. Lý do vi tinh trùng có thể tồn tại trong cơ quan sinh dục của chị em trong khoảng 5 ngày và ngày bạn quan hệ không có nghĩa là ngày bạn thụ thai, mà bạn có thể thụ thai một vài ngày sau đó khi trứng rụng.

Sau khi thụ thai thành công, phôi thai cũng cần có thời gian để phát triển và di chuyển từ ống dẫn trứng xuống tử cung, rồi làm tổ ở nơi đây. Trong khi quá trình thụ thai chỉ diễn ra trong khoảng 45 phút hoặc có thể đợi đến 5 ngày sau khi quan hệ, thì quá trình phôi thai phát triển và làm tổ ở thành tử cung sẽ phải diễn ra trong khoảng 10 đến 14 ngày sau khi thụ thai.

Như vậy, tính tổng cả thời gian thụ thai và phôi thai hình thành, làm tổ ở tử cung sẽ cần khoảng 10 đến 15 ngày. Điều này có nghĩa là sau khi quan hệ tình dục khoảng 10 đến 15 ngày mới có thể biết bạn đã mang thai hay chưa.

Tìm hiểu cụ thể về những dấu hiệu mang thai, click ngay vào KHUNG CHAT để hỏi bác sĩ chuyên khoa (Thông tin được bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH PHÁT HIỆN CÓ THAI NHANH VÀ CHUẨN XÁC ĐẾN 99%

Hiện nay, que thử thai tại nhà là cách thử thai được nhiều chị em lựa chọn bởi tính đơn giản và chi phí rẻ. Tuy nhiên, phương pháp này không đủ “nhạy” để phát hiện mang thai một cách chính xác cho đến khoảng một tuần sau khi trễ kinh, dễ xảy ra dương tính giả hoặc âm tính giả… khiến tâm lý chị em dễ rơi vào hoang mang, bế tắc hơn.

Vì vậy, nếu quyết định thực hiện xét nghiệm thử thai sớm, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên về sản phụ khoa để kiểm tra, làm thăm khám sớm để xác định bản thân có thai hoặc không. Với chi phí thấp và chỉ khoảng 15 phút bạn đã có kết quả ngay mà không cần phải lăn tăn lo lắng.

 Các cách phát hiện có thai sớm sau quan hệ vài ngày:

♦ Xét nghiệm máu: Bác sĩ sẽ lấy mẫu máu của chị em và tiến hành xét nghiệm nhằm kiểm tra nồng độ Beta-hCG trong máu. Nếu kết quả Beta-hCG >25mIU/ml thì chắc chắn chị em đã mang thai.

♦ Xét nghiệm nước tiểu: Bác sĩ lấy mẫu nước tiểu để kiểm tra xem có hocmon Hcg tồn tại ở trong đó không, từ đó có thể xác định được chị em đã thụ thai hay chưa.

♦ Siêu âm: Thường áp dụng siêu âm đầu dò qua âm đạo để xác định có bào thai hay không? thai nằm bên trong hay ngoài tử cung, chẩn đoán tuần tuổi thai nhi, có tim thai chưa… Bên cạnh đó, một số trường hợp có thể được chỉ định siêu âm bụng ( 2D, 3D, 4D)

Việc phát hiện có thai sớm, kịp thời điểm có được một số quyết định xác thực cho vấn đề chăm sóc sức khỏe phù hợp hơn (giữ thai) hoặc được tư vấn đình chỉ thai sớm trong trường hợp có thai ngoài ý muốn.

Những lí do khiến chị em phụ nữ tin tưởng vào Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Phòng khám được sự cấp phép hoạt động bởi Sở y tế có đủ điều kiện khám, kiểm tra thai và để thực hiện thủ thuật phá thai an toàn.

Chuyên gia thăm khám và thực thủ thuật phải có kinh nghiệm lâm sàng nhiều năm, tận tâm và chu đáo với bệnh nhân.

Đảm bảo tế nhị, riêng tư, thông tin bảo mật an toàn với mô hình “1 phòng khám – 1 y tá- 1 chuyên gia – 1 bệnh nhân”

Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế đầy đủ, tiện nghi và hiện đại. Nhằm phục vụ tốt trong suốt quá trình thực hiện thủ thuật, phòng tránh nhiễm trùng.

Chi phí siêu âm, xét nghiệm kiểm tra thai hoặc phá thai an toàn đều hợp lý, tuân thủ giá sàng Sở Y Tế đề ra. Thực hiện trao đổi công khai cụ thể đến với từng đối tượng bệnh nhân. Chị em nữ giới hãy yên tâm và giá cả tại đây.

Những chị em nào đang lo lắng bản thân mang thai cần kiểm tra hoặc lỡ mang thai ngoài ý muốn và đi đến quyết định phá thai có thể tìm đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi tại địa chỉ TP Vinh - Nghệ An để được tư vấn và thực hiện thủ thuật phá thai an toàn – hiệu quả – tiết kiệm chi phí hoặc Nhấp chuột vào bảng chát bên dưới để được chuyên gia tư vấn và hỗ trợ tận tình.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

Tư vấn qua số Hotline: 0238 359 8888

Tư vấn qua >>Tư Vấn Trực Tuyến<< tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí