Rong kinh là căn bệnh thường gặp ở nữ giới. Tình trạng này kéo dài dễ dẫn đến thiếu máu với các triệu chứng mệt mỏi, khó thở, da dẻ xanh xao, chán nản, biếng ăn… Ra máu nhiều còn tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập dẫn đến viêm nhiễm sinh dục đe dọa đến khả năng sinh sản. Vậy rong kinh phải làm sao? cách chữa bệnh rong kinh nào hiệu quả? Bài viết sau sẽ hữu ích cho bạn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA BỆNH RONG KINH 

Rong kinh là hiện tượng chỉ tình trạng chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày. Đồng thời lượng máu mất đi trong những ngày hành kinh nhiều hơn 80ml. Trong khi, chu kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 3 – 5 ngày và lượng máu mất đi từ khoảng 60 – 80ml.

– Rong kinh nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hại như: Mất máu quá nhiều gây hoa mắt, chóng mặt, người xanh xao, cơ thể mệt mỏi, thậm chí nếu mất quá nhiều máu có thể gây ngất xỉu.

– Mặc khác, thời gian kinh nguyệt kéo dài khiến chị em có thể bị viêm nhiễm các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm đường tiết niệu,… nghiêm trọng hơn là có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

– Chính vì vậy, các chuyên gia phụ khoa khuyến cáo các chị em ngay khi có biểu hiện hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra và hỗ trợ chữa bệnh rong kinh càng sớm càng tốt, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Một số cách chữa rong kinh đang được áp dụng hiện nay là: 

Hỗ trợ điều trị bệnh rong kinh bằng thuốc

– Căn cứ vào nguyên nhân rong kinh, bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ thuốc phù hợp, thuốc viên (dùng để uống) và thuốc ống dung dịch (dùng để tiêm). Ngoài ra, bạn còn có thể được chỉ định dùng thuốc dạng bôi hoặc thuốc đặt âm đạo nhằm nâng cao hiệu quả hỗ trợ trị bệnh.

Cách chữa bệnh rong kinh hiệu quả hiện nay 

– Nếu rong kinh do sử dụng thuốc tránh thai thì chị em sẽ được các bác sĩ chỉ định ngưng sử dùng loại thuốc tránh thai đó và tư vấn cho một biện pháp tránh thai khác phù hợp với thể trạng và an toàn hơn.

– Lưu ý, bạn sẽ gặp nguy hiểm nếu tự ý dùng thuốc mà không qua sự thăm khám hay theo dõi của bác sĩ chuyên khoa. Nhiều trường hợp, bệnh nhân tự mua thuốc về dùng tại nhà gặp phải tác dụng phụ do thuốc gây ra, hoặc khiến bệnh trầm trọng hơn. Và thậm chí bệnh nhân còn bị nhờn thuốc gây khó hỗ trợ điều trị về sau.

Hỗ trợ điều trị bệnh rong kinh bằng thủ thuật

– Bằng việc trang bị các công nghệ – kỹ thuật – thiết bị tân tiến, hiện đại thì quá trình hỗ trợ điều trị bệnh rong kinh không còn là khó khăn với các bác sĩ tại phòng khám. Bởi các máy móc hiện đại này giúp việc chuẩn đoán bệnh rõ ràng, đúng mầm bệnh, thời gian diễn ra ngắn, xâm lấn tối thiểu vết thương giúp mang lại kết quả cao.

– Viêm nhiễm phụ khoa: Thường chỉ định làm tiểu phẫu áp xe lạnh, kỹ thuật Laser hoặc công nghệ xâm lấn tối thiểu Oxygen…

– Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Rong kinh trong trường hợp này được ưu tiên dùng phương pháp đốt điện diệt tuyến hay công nghệ Dao Leep.

– Có nhiều nguyên nhân gây rong kinh và ở mỗi người sẽ có cách chữa trị khác nhau. Bạn nên sắp xếp thời gian đi thăm khám trực tiếp. Ngoài ra, bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới để trao đổi tình trạng sức khỏe của mình với các chuyên gia y tế

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA BỆNH RONG KINH Ở ĐÂU TẠI HẢI PHÒNG?

Rong kinh không chỉ là bệnh liên quan đến sinh lý bình thường mà còn là biểu hiện của bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Vì vậy, nếu tình trạng rong kinh kéo dài chị em nên đến Phòng khám đa khoa Hồng Phát (TP Vinh - Nghệ An)  khám để bác sĩ chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp và hiệu quả cao.

Với mong muốn đem lại cho mọi người một cuộc sống tươi đẹp và một sức khỏe tốt. Phòng khám không ngừng nâng cao chất lượng khám bệnh và hỗ trợ chữa trị để hoàn thành tốt sứ mệnh và mục tiêu đề ra.

Mũi tên Các bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, kinh nghiệm dày dặn hỗ trợ khám chữa hàng ngàn bệnh nhân mỗi tháng đem lại sự tin cậy cho người nhận hỗ trợ chữa bệnh.

Mũi tên Hệ thống cơ sở vật chất, thiết bị máy móc hiện đại; hạ tầng, tiện nghi khang trang giúp khám và hỗ trợ điều trị hiệu quả. 

Phòng khám chữa bệnh phụ khoa uy tín hàng đầu tại Hải Phòng

Mũi tên Phòng khám đa khoa Hồng Phát Luôn đi đầu trong nghiên cứu và đang áp dụng nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh Phụ khoa Hồng Phát ở Việt Nam, Sigapore cũng như thế giới để hỗ trợ khám chữa mang lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ khám chữa bệnh.

Mũi tên Dịch dụ y tế phục vụ khách hàng chu đáo ‘1 bác sĩ -1 bệnh nhân’ để dễ theo dõi thường xuyên sức khỏe của người bệnh. Các bệnh nhân không cần mất nhiều thời gian để chờ đợi, được hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo.

Mũi tên Phòng khám có giấy phép hoạt động do Sở y tế cấp phép hoặc do các ban ngành có thẩm quyền. Được nhiều người biết đến và tin tưởng. Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án bảo mật tuyệt đối. 

Mũi tên Tại Phòng khám đa khoa Hồng Phát mọi chi phí khám chữa bệnh đều được niêm yết công khai theo đúng quy định, đảm bảo hợp lý, bình dân, phù hợp với điều kiện của đại đa số bệnh nhân. 

Nếu bạn có những thắc mắc về cách chữa rong kinh hoặc đang gặp vấn đề về sức khỏe sinh sản, phụ khoa hãy nhanh chóng liên hệ đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được các chuyên gia tư vấn kịp thời!